Enn og aftur af Axarvegi...

Ég hef haft miklar og sterkar skošanir um Axarveg ķ gegnum tķšina, og oft hlotiš bįgt fyrir, sérstaklega hjį fręndum mķnum og vinum, į mķnum uppvaxtarstaš Djśpavogi.  Einna haršast ķ gangrżni į mig, hefur Andrés Skślason Oddviti Djśpavogshrepps gengiš, og stundum hefur mér fundist nóg um, og žaš jafnvel žó aš ég sé frekar lķtiš hörundssįr žegar gagnrżni į mig er annarsvegar.

Ég geri mér vel grein fyrir žvķ aš stytting milli Djśpavogs og Egilsstaša veršur hvergi meiri en um Öxi, og žaš žarf ekki aš prétika yfir mér um įgęti vegastyttinga žar sem aš ég var atvinnubķlstjóri ķ nęr 5 įr žį veit ég hversu mikils virši vegstyttingar eru.

En žaš breytir ekki žeirri stašreynd aš Axarvegur er ķ um 530 metra hęš yfir sjó, og snarbrattur veršur hann alltaf aš austanveršu, sama hvernig vegurinn veršur lagšur.  (8% hljóma kanski ekki sem mikill halli en stór hluti af Oddskašsvegi er 8% og ég žekki fįa sem finnst hann vera jafnsléttur)

En upphafiš į žessum pistli mķnum įtti ekki aš vera žetta, heldur ętlaši ég aš tala um žann leiša įvana einstakra ašila žegar hitamįl sem žetta eru rędd aš sveigja frį mįlefninu og mįlefnalegri umręšu um žaš og yfir į persónulegt įreiti (var aš hugsa um aš nota oršiš skķtkast en įkvaš aš vera dannašur) ķ staš žess aš halda sig viš mįlefnin.

Andrés vinur minn er einmitt einn af žeim sem lenda ķ žessum skurši persónulegs hroša sem ég tel aš menn eigi aš foršast og halda sig viš mįlefnin.

Tökum dęmi:

"Žaš verš ég nś reyndar aš segja aš ég tel mig ķ mun minni hęttu aš keyra yfir Öxi ķ flughįlku ķ dag heldur en aš fara langferš meš fjöršum og eiga žaš į hęttu aš męta žér į žķnum mešalhraša."

Žetta er gott dęmi um mįlflutning sem er ekki réttlętanlegur į nokkurn hįtt, aš draga mķna persónu og mitt aksturslag inn ķ umręšu um fjallveg austur į landi.  Hvaš į Andrés eiginlega viš??   Jś ég hef orš į mér fyrir aš keyra frekar ķ hrašari kantinum en hvaš kemur žaš Axarvegi eiginlega viš??   Gęti hann ekki mętt mér į Öxi lķka??    Ég keyri žann veg nś stundum, žrįtt fyrir aš ég eigi aš vera sérlegur andstęšingur Axarvegar žį telur teljarinn žar, stundum af mķnum völdum.

En tökum annaš dęmi:

"Vinnubrögš žķn og Gušmundar Žorgrķmssonar félaga žķns voru lķka fullkomlega opinberuš ķ žessum efnum į ašalfundi SSA į Hornafirši fyrir tveimur įrum, svipuš og jafn ómerkileg vinnubrögš voru uppi žegar žś og Mr. Elķsson į Eskifirši stóšuš upp į Ašalfundinum į Reyšarfirši meš fįrįnlegustu tillögu sem flutt hefur veriš į Ašalfundi SSA sem gekk bara śt aš aš skaša varanlega vegabóta um Öxi og Skrišdal."

Žarna er Andrés aš tala um eitthvaš sem ég veit ekki alveg hvaš er, ž.e. ķ fyrra skiptiš, varšandi žing SSA.  Žar var ég ķ samgönguhóp, og ég tel aš žaš hafi veriš aš stórum hluta mér aš žakka aš fundarmenn hęttu skotgrafarhernaši žeim sem bśinn er aš višhafast į žingum SSA undanfarin įr, og fóru ķ staš žess aš vinna eins og menn, en Andrés eignar žaš allt Birni Hafžóri sķnum sveitarstjóra. Ég hef veriš talsmašur žess ķ mörg įr aš į fundum SSA fęru menn žį leiš žegar smgöngur bęri į góma aš vinna į svipašan hįtt og löggjafinn gerir, ž.e. aš gera samgönguįętlun sem nęr yfir fjóršungin allan, og žaš sem lagt vęri til grundvallar vęru t.d. öryggi vegfarenda, heilsįrssamgöngur og stytting vegalengda. 

Į žingi SSA į Hornafirši var loksins įlyktaš um vegabętur ķ fjóršungnum ķ eitthverju vitręnu formi, en žar töldum viš upp allar žęr vegabętur sem viš sįum fyrir okkur ķ fjóršungnum, og byrjaš var syšst og endaš nyrst.  Žetta viršist hafa virkaš žaš vel žvķ aš žetta kom nįnast óbreytt frį ašalfundi SSA sem haldinn var į Vopnafirši ķ haust. 

Varšandi tillögu mķna og Andrésar Elķssonar, į ašalfundi SSA į Reyšarfirši 2006 žį var hśn einföld: "Setjum žį peninga sem ętlašir eru ķ endurbętur į Breišdalsheiši ķ Axarveg og fęrum žjóšveg eitt nišur um firši. "  Ef žetta var ekki mįlamišlun žį veit ég ekki hvaš, en žetta mįtti ekki ręša, og einhver kom  meš frįvķsunartillögu į žetta ķ staš žess aš leyfa umręšur į vitręnum grunni. 

Enn eitt dęmi: 

Umferšin um Öxi hefur žvķ bara vaxiš sķšustu įr og žį finnst žér Eišur minn einmitt oršiš tķmabęrt og ešlilegt aš lįta bara loka veginum, meira aš segja žótt megin umferšin milli miš- austurlands og sušurlands liggi nś um Öxi žegar vegurinn er vel fęr öllum bķlum.   

  

Ég hef aldrei, og ég endurtek aldrei, sagt aš Axarvegi skyldi lokaš, heldur hef ég haft efasemdir um öryggi žessa fjallvegs og stašsetningu hans ķ forgangröšinni ķ vegabótum hér į austurlandi.

En žaš mį einnig benda į žaš aš žegar talaš er um žennan įgęta veg žį fęr fólk į tilfinninguna aš žaš sé įlķka mikil umferš um Öxi og Reykjanesbraut, en sannleikurinn er allt annar žvķ aš ef eitthvaš er aš marka heimasķšu Vegageršarinnar er umferš um Öxi 91 bķll į dag aš mešaltali yfir įriš. 

En til samanburšar keyra 18 bķlar um Žórudalsheiši aš mešaltali yfir įriš og žar er lokaš a.m,k. 5 mįnušu į įri, og viš Heršubreišarlindir eru žaš 36 bķlar yfir įriš, og žar er vegurinn lokašur frį nóvember fram ķ jśnķ, og um Sušurfjaršaveg sem į aš vera svo til ónotašur žegar Öxi er opin fara 245 bķlar aš jafnai yfir įriš, svo aš žaš er nś ekki sami svakalegi umferšaržungin žarna yfir og menn vilja meina. En ef viš berum saman sumarumferš, sem er sanngjarnara žį fara um Öxi 189 bķlar į dag en 422 um firši žannig aš žaš er nś ljóst hvar meginnžungi umferšarinnar liggur.

En aš lokum, žegar tekist er į um įgreiningsmįl svipuš žessum, ķ gušanna bęnum reynum aš halda okkur viš stašreyndir en ekki persónulegt skķtkast, žaš er betra fyrir alla, og žaš er öllum hollt aš ręša hlutina eins og žeir eru ķ staš žess aš fara meš stašlausar stašreyndir.

Góšar stundir


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žaš er ekki glóra ķ žvķ aš leggja miljónir į miljónir ofan ķ veg yfir Öxi nęr vęri aš leggja žennan pening ķ aš lagfęra veginn meš fjörunum

Vegurinn um Öxi veršur aldrei heilsįrsvegur

G.Frķmann Žorsteinsson (IP-tala skrįš) 21.2.2008 kl. 12:29

2 identicon

Er ekki munurinn į umferš sem talin er į fjöršum og Öxi einfaldlega sį aš um Öxi fer almenni feršamašurinn, en žaš sem telst af umferš į fjöršunum er meira tengt feršum śr og ķ vinnu, žeas ekki umferš feršamanna nema aš litlu leyti ?

Hins vegar er rétt aš vegurinn um Öxi er hęttulegur vegna žess aš hann er nęstum žvķ nógu góšur, hęgt er aš flengkeyra hann en ef žś mętir bķl óvęnt gętiršu veriš oršinn moršingi į nokkrum sekśndum, ašallega vegna žess hversu mjór hann er, hef mętt žarna bķlum meš flennistór fellihżsi į fleygiferš og ķ fślustu alvöru hugsaš um aš skutla mér śtaf.

Veginn um Öxi žarf annaš hvort aš laga strax eša loka honum alveg, žaš er mķn skošun. 

Nżjar śtfęrslur af veginum upp austan megin eru žannig aš hann veršur svipašur og žar sem keyrt er upp śr Jökuldal į leiš til Akureyrar žaš gefur enginn sett śt į žį śtfęrslu ennžį ..

Žį er vetrarumferš žar oršinn raunhęfur og góšur kostur fyrir žį sem vilja, amk žį sem žora til Akureyrar gegn um Jökuldal.

Į Öxi eru fįir stašir sem verša ófęrir aš vetri til og eftir žessar breytingar žį verša žeir horfnir og hęgt aš halda leišinni opinni eins og öšrum leišum į hringveginum og tilvališ aš žetta verši žjóšvegur 1

By the way ruslpóstvörnin er nokkuš skondin.

Žorsteinn Erlingsson (IP-tala skrįš) 21.2.2008 kl. 21:44

3 Smįmynd: Eišur Ragnarsson

Jį Žorsteinn, žaš er spurningin hvernig į aš meta umfešina, skrķtiš aš einungis fólk į leiš til vinnu keyri firši en fólk į leiš ķ Bónus keyri Öxi!!

Žessar tölur sem aš ég kem meš eru teknar af heimasķšu Vegageršarinnar og žegar ég tala um umferš um firši žį tók ég tölur viš Gautavķk (skemmtileg tilviljun) og ég veit nś ekki um marga sem keyra žar um vegna vinnu!!

Žessar tölur segja nś bara allt um žaš hvar meginumferšin er, meirasegja um sumartķman, žegar allir sem leiš eiga um Austfirši keyra Öxi, aš sögn sumra....

Eišur Ragnarsson, 22.2.2008 kl. 22:37

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband